top of page
basic_bg.jpg
Search

KP Reivew:Artbook Genshin Impact Vol.1


สวัสดีครับ ชาว Kreative Friends

พบกับ Boby26 อีกครั้งนะครับในสัปดาห์นี้

และเป็นสัปดาห์สุดท้ายแล้วครับ 🥹


หัวข้อในวันนี้ว่าด้วยเรื่องการรีวิวหนังสือครับ แต่จะพิเศษสักหน่อย เพราะว่ามีประโยชน์และยังคุ้มค่าต่อการเอามาเป็นของสะสมได้อีกด้วย

กับ Artbook Genshin Impact Vol.1 นั่นเองครับ


แม้ว่าตัวเกมจะเปิดมากว่า 2 ปีแล้ว แต่ยังเรียกได้ว่ากระแสแรงดีไม่มีตกสำหรับ Genshin Impact และด้วยความโด่งดังขนาดนี้ก็ไม่แปลกที่ทางค่ายจะทำการเข็นหนังสือ Artbook ออกมาให้เราจับจองกัน ซึ่งจะคุ้มค่าสมราคามั้ย ภายในเล่มจะมีเนื้อหามากขนาดไหนไปดูไปพร้อม ๆ กันเลยครับ💨


แต่ขอบอกก่อนว่า ที่ผมซื้อมา จะเป็นเล่มภาษาจีนนะครับ (แต่ตอนนี้มีวางจำหน่ายภาษาไทยด้วย อยู่ส่วนท้ายของบล็อกเลยครับ✨)


สำหรับแพคเกจของตัวหนังสือนั้นมาพร้อมกับเคสพลาสติกที่ค่อนข้างแข็งให้ความรู้สึกปลอดภัยเลยทีเดียว ตัวหนังสือนั้นจะมีขนาด 22.5 * 26 cm ซึ่งเมื่อเปิดอ่านออกมาแล้วจะทำให้มีขนาดที่ยาวพอสมควรจึงอาจจะทำให้การถืออ่านจะลำบากสักเล็กน้อย ตัวหนังสือนั้นภายในจะพิมพ์สี่สีทั้งเล่มและมีความหนา 176 หน้า ถึงจะไม่ได้มีจำนวนหน้าเยอะ แต่ด้วยความหนาของตัวกระดาษทำให้ตัวหนังสือโดยรวมดูมีคุณภาพดีพอสมควรเลยทีเดียว👍🏻 โดยนอกจากตัวหนังสือแล้วยังมีของแถมอีกเล็กน้อยซึ่งประกอบไปด้วย *Shikishi รูปของตัวละคร Tartaglia และแผ่นภาพอะคริลิครูปฉลองเทศกาลครบรอบ 1 ปีของ Genshin Impact นั่นเองครับ

(*Shikishi เป็นกระดาษชนิดหนึ่งที่นักวาดชาวญี่ป่นส่วนใหญ่เลือกใช้ในการวาดตัวละครลงไป เป็นของขวัญ หรือภาพวาดเนื่องในโอกาสพิเศษ)


เนื้อหาของหนังสือเล่มนี้นั้นแน่นอนว่าเมื่อเป็น Artbook ภายในเล่มส่วนใหญ่จึงเป็นภาพ โดยจะแบ่งได้ 3 บทได้แก่ ภาพตัวละครที่เล่นได้ในเกม ภาพอาร์ตต่าง ๆ ที่ใช้ในการโปรโมทเกมและภาพอาร์ตที่ถูกใช้ในเทศกาลฉลองต่างๆ โดยจะมีเนื้อหาบทละประมาณ 40 หน้า ซึ่งในแต่ละบทก็จะมีจำนวนรูปต่างกันไปตามแต่ละบทโดยเฉลี่ยจะอยูที่หน้าละหนึ่งรูป


สำหรับคนที่ต้องการสะสมภาพต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเกม Genshin Impact น่าจะเรียกได้ว่าถูกอกถูกใจกันอย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่อาจจะต้องการรายละเอียดอื่น ๆ เช่น แนวคิดในการออกแบบตัวละคร หรือ Character Sheet สำหรับใช้อ้างอิงในงานของตัวเองอาจจะผิดหวังบ้างเล็กน้อยเนื่องจากภายในเล่มจะเป็นภาพที่เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้วเท่านั้น (ไว้ถ้ามีเล่มที่รวบรวมดีไซน์ตัวละครมาเมื่อไหร่ เคพีจะรีบไปจัดมารีวิวให้เองนะครับ😻)


โดยรวมแล้ว Artbook เล่มนี้ประกอบไปด้วยภาพอาร์ตต่าง ๆ ตั้งแต่เกมเปิดตัวจนถึงช่วงปีแรกของตัวเกม สำหรับผู้อ่านที่หวังว่าจะได้เห็นขั้นตอนการออกแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฉาก ตัวละคร หรือ CG ต่าง ๆภายในเกมอาจจะไม่ได้เต็มอิ่มขนาดนั้น แต่สำหรับผู้เล่นหลาย ๆ คนอาจจะมองหนังสือเล่มนี้เป็นบันทึกความทรงจำได้เลย ถือเป็นคุณค่าทางใจอย่างดีเลยทีเดียว และด้วยรูปลักษณ์และของแถมที่ถือว่าสมราคานั้นทำให้ Artbook เล่มนี้เป็นหนังสือที่ควรค่าแก่การสะสมอย่างยิ่ง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้สำนักพิมพ์ Phoenix Next ก็ประกาศเปิดตัวและสั่งจองสำหรับเวอร์ชั่นภาษาไทยของ Artbook เล่มนี้แล้วสำหรับใครที่สนใจสามารถตามไปสั่งจองกันได้ที่ลิงค์นี้ได้เลย😊

👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻


เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับรีวิวในสัปดาห์นี้ หวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบกันนะครับ👍🏻✨

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของผมแล้ว ไว้มีโอกาสครั้งหน้า มาพบกันใหม่นะครับ


หรือใครอยากจะติดตามโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของผม สามารถเลือกติดตามได้ที่ด้านล่างนี้เลยนะครับ

► Youtube : https://www.youtube.com/@boby26

► FB Page : https://www.facebook.com/Boby26channel

► Twitter : https://twitter.com/Boby26Channel

► DeviantArt : https://www.deviantart.com/iboby26i


และอย่าลืมติดตามเคพี เลิร์นนิ่ง สเปซกันด้วยนะครับ

💙Facebook Page: https://buff.ly/3AZ4D5I

❤️Youtube: https://buff.ly/3Ul789d

💜Instagram: https://buff.ly/3gJQcfa

💚Line Official: https://buff.ly/3tTKTN1


แล้วเจอกันนะครับ บ๊ายบายครับ 👋🏻


😻KP Learning Space|🔴 Boby26

💛Explore the Artist in you.



77 views0 comments
bottom of page