top of page
basic_bg.jpg
Search

KP INTERVIEW Artist KAKAO WEBTOON "ต้องทำไงให้พระอภัยรัก" Panther fam.


ทักทายชาว Kreative Friends ทุกคน! กลับมาอีกครั้งกับช่วง KP Interview ค่ะ ถ้าพูดชื่อ Webtoon เรื่องดัง อย่าง “ทำไงให้พระอภัยรัก” บน KAKAO WEBTOON เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักหรือแฟนเว็บตูนตัวยงกันอยู่แล้ว รู้หรือไม่? ว่านักวาดหลักของเรื่องนี้ ก็เป็นนักเรียนของ KP Learning Space ด้วย ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จัก กับคุณ Panther หรือ Panther Fam. นักวาดหลักของ Webtoon สุดฮอตเรื่องนี้กันค่ะ


แต่แต่แต่!! ใครยังไม่ได้อ่าน มาจิ้มลิงก์ด้านล่างนี้ได้นะคะ


Q: คุณ Panther ช่วยแนะนำตัวกับแฟน ๆ นักนักเรียน KP Learning Space หน่อยนะคะ

P: สวัสดีค่า นามปากกา Panther Fam. ชื่อเล่น แพน ค่ะ พึ่งเรียนจบใหม่ ๆ เลย จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาสถาปัตกรรมภายใน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปัจจุบันนี้รับงานวาดเส้นหลักของเรื่อง “ต้องทำไงให้พระอภัยรัก” ที่เลือกทำงานด้านนี้เพราะเป็นสิ่งที่ถนัดและก็ชอบค่ะ ตอนที่เรียนอยู่ก็รับงานวาดภาพประกอบมาเรื่อย ๆ ก็รู้สึกแฮปปี้ดี





Q: ถามต่อเลยว่า Role Model หรือแรงบันดาลใจที่ทำให้สนใจงานวาดมาจากอะไรคะ ?

P: นึกถึงตอนม.4 เลยค่ะ ตอนนั้นกำลังชอบอ่านนิยายแฟนตาซี เห็นผลงานของพี่ ๆ จากงานวาดหน้าปกแล้วอยากน้ำตาไหล สวยจนต้องวิ่งไปฝึกวาดบ้างเลยค่ะ 555555 Role Model ก็มีเยอะมาก ๆ เห็นจะยัดลงในสัมภาษณ์นี้ไม่หมด แต่ถ้านับคนแรก ๆ เลยก็น่าจะเป็น Enfer De Hell กับ Loxsiana ค่ะ


Q: คุณ Panther หันมาเป็นนักวาด Webtoon เต็มตัว ซึ่งอาจจะไม่ตรงสายจากที่เรียนจบมาแบบนี้ เจอพวกอุปสรรคหรือปัญหาอะไรบ้างไหมคะ ?

P: ด้วยสิ่งที่แพนเรียนกับทำงานแทบจะไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย อย่างเรื่องการใช้โปรแกรมต่าง ๆ หรือเรื่องศัพท์เฉพาะในการทำงาน ซึ่งตรงนี้แหละค่ะที่เป็นปัญหา แต่ก็ต้องค่อย ๆ เรียนรู้ไปได้ค่ะ


Q: ทราบมาว่า คุณ Panther เองได้เรียนกับเคพี เลิร์นนิ่ง สเปซ ด้วย ลงเรียนคอร์สไหนบ้างคะ ?

P: แพนเรียนคอร์ส Fundamental Concept Art กับ คอร์ส Basic Live 2D ค่ะ


Q: บรรยากาศการเรียนของ KP Learning Space เป็นยังไงบ้างคะ ?

P: เนื่องจากตอนที่แพนเรียน เป็นการเรียนแบบออนไลน์ แต่ก็สัมผัสได้ว่าบรรยากาศสบาย ๆ และเป็นกันเองค่ะ


Q: สิ่งที่ชอบตอนที่เรียนกับ KP Learning Space ?

P: รู้สึกว่าอาจารย์แนะนำเรื่องงานได้เห็นภาพดีมากค่ะ ค่อยเป็น ค่อยไป บางครั้งที่เราติดตรงนั้น ตรงนี้ รู้สึกไม่โอเคกับมันซะที พออาจารย์จับไปสังคายนา แสง เงาใหม่ แล้วเหมือนสมองปลดล็อกมาก 5555 บางอย่างที่เราไม่รู้ว่าจะฝึกยังไง ก็จะได้คำแนะนำจากอาจารย์มาช่วยเยอะเลยค่ะ ซึ่งตรงนี้เราว่ามันสำคัญมาก เพราะหลังจากจบคอร์ส เราก็ต้องฝึกฝนต่อด้วยตัวเองเหมือนกันค่ะ จะได้เข้าใจและนำไปใช้ในการทำงานได้ไม่ติดขัดค่ะ



สุดท้ายนี้ คุณ Panther อยากฝากถึงสายวาด สายผลิตหรือผู้ที่กำลังจะเข้าสู่วงการนี้บ้างคะ ?

P: อยากฝากเรื่องการฝึกวาดค่ะ แพนว่าถ้าจะทำงานสายนี้จริงจัง การวาดได้หลากหลายเป็นสิ่งที่จำเป็นมากเลยค่ะ เราอาจจะมีสิ่งที่ถนัด งานที่เราทำได้ดี แต่ก็ควรฝึกวาดให้ได้หลากหลาย ส่วนตัวแพนตอนที่วาดเล่นนั้นคือการฝึกวาดได้ด้วยค่ะ มันดูไม่เคร่งหรือกดดันตัวเองจนเกินไป อีกอย่างเราก็จะได้เก็บงานที่วาดเล่นนั้น ไว้เป็น Portfolio ไว้ใช้ในอนาคตอีกที หรือนำงานที่เราวาดเล่นโพสลงโซเชียลมีเดียเพื่อโปรโมทผลงาน ลงเรื่อย ๆ สม่ำเสมอก็ถือว่าดีมากเลยค่ะ แม้แต่ตัวแพนเองก็ทำไม่ได้ค่ะ ฮืออออออออออออ

ถือเป็นคำแนะนำที่น่าสนใจมากเลยนะคะ💛 สำหรับใครที่อยากเป็นนักวาด โดยเฉพาะสายมังงะและเว็บตูน ซึ่งกำลังมาแรงมาก ๆ ในปีที่ผ่านมา วงการนักวาดและสตูดิโอในเมืองไทยก็คึกคักขึ้นมาก ในปีหน้าเชื่อว่ากระแส Webtoon ในบ้านเราก็ยังคงมาแรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่อย่างแน่นอน ถ้าชาว Kreative Friends สนใจเรื่องในไหนวงการนักวาด อยากให้เราไปเจาะลึกกัน ก็คอมเม้นต์บอกกันได้เลยยย 😻


สัปดาห์หน้าจะเป็นหัวข้ออะไร รอติดตามกันในสัปดาห์หน้านะจ๊ะ


ช่องทางการติดตาม Panther Fam.

Facebook Page: Panther ฟ.

Deviant Art: Panther-Fam


😸KP Learning Space

Explore the Artist in you.




261 views0 comments
bottom of page