top of page
basic_bg.jpg
Search

KP Reveiw : Wednesday Series on Netflix ควรดู✅ หรือ ควรผ่าน❌


ทักทายชาว Kreative Friends อีกครั้ง

พบกับผม Boby26 อีกครั้งในสัปดาห์นี้ครับ 😊


หัวข้อในวันนี้ อาจจะมาตอนกระแสเริ่มซาแล้ว แต่ผมก็อยากจะมาเป็นอีกหนึ่งรีวิว เผื่อว่าเพื่อน ๆ คนไหนยังลังเลที่จะดูซีรี่ส์นี้ ว่าควรดู✅ หรือควรผ่าน❌ไปเลยดี


กับ WEDNESDAY ซีรี่ส์ที่ฉายทาง Netflix นั่นเองครับ

การกลับมาอีกครั้งของผู้กำกับชั้นครูแห่งวงการ ทิม เบอร์ตัน ที่ถึงแม้ช่วงปีหลังอาจจะจะไม่ได้มีหนังกระแสแรงของเขาออกมากให้เห็นมากนัก แต่กลับมาคราวนี้ ทิม เบอร์ตัน กลับมาพร้อมกับตัวละครเอกที่เรียกได้มาเข้าทางสุด ๆ อย่าง เวนส์เดย์ แอดดัมส์ หนึ่งในสมาชิก "ครอบครัวนี้ผียังหลบ" (The Addams Family) ต้องบอกว่านี่อาจจะเป็นการจับคู่ที่ลงตัวพอ ๆ กับชานมและไข่มุกเลยก็ว่าได้ แต่ซีรี่ส์นี้จะดีอย่างที่คิดมั้ย เราไปหาคำตอบกับรีวิวนี้กันเลยดีกว่าครับ! 🤩


(ภาพโปสเตอร์โปรโมต "ครอบครัวนี้ผียังหลบ" (The Addams Family))


⚫เรื่องราวของซีรี่ส์เริ่มต้นด้วยการย้ายเข้าสู่โรงเรียนเนเวอร์มอร์อย่างกะทันหันของ "เวนส์เดย์" ตัวเอกของเรื่อง ประจวบเหมาะกับภายในเขตเมืองข้างเคียงมีเหตุฆาตกรรมปริศนาเกิดขึ้นและหลังจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นโดยรอบก็นำให้เวนส์เดย์พาตัวเองไปสู่จุดศูนย์กลางของเรื่องราวนี้ ซึ่งเรื่องราวระหว่างนั้นซีรี่ส์จะนำพาเราไปชมความวุ่นวายต่าง ๆ ทั้งในโรงเรียนเนเวอร์มอร์และเมืองเจอร์ริโกและได้เห็นสิ่งที่เวนส์เดย์และเพื่อนต้องเผชิญ ซึ่งเราจะได้เห็นการเติบโตขึ้นทั้งในด้านภาวะอารมณ์ทั้งด้านความสัมพันธ์กับเหล่าผู้คนรอบข้างตัวเธอ ซึ่งสุดท้ายแล้วสิ่งเหล่านี้จะส่งผลต่อเธอจนเราคนดูสามารถสังเกตเห็นได้เลยที 😲


(โปสเตอร์โปรโมตซี่รี่ส์)


ตัวซีรี่ส์เปิดตัวเองมาด้วยการวางตัวเองเป็นแนวสืบสวนสอบสวนซึ่งสอดแทรกด้วยแนวชีวิตโรงเรียนของตัวเวนส์เดย์ ในส่วนนี้ซีรี่ส์สามารถคงความเป็นตัวเองได้อย่างน่าประทับใจจนถึงช่วงสุดท้าย ถึงแม้ในช่วงกลางของเรื่องจะมีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้อารมณ์ที่ติดพันกับเนื้อเรื่องหลักลดลงไปบ้าง แต่ในช่วงสุดท้ายของซีรี่ส์นั้นสามารถใช้เนื้อเรื่องช่วงกลางนี้มาเสริมเนื้อเรื่องหลักได้อย่างกลมกลืน ซึ่งหากมองกันที่ตัวเนื้อเรื่องจะพบว่าช่วงท้ายของซีรี่ส์มีการเร่งเฉลยเรื่องราวจนอาจจะรู้สึกแปลกไปบ้าง แต่ถึงอย่างนั้นซีรี่ส์ก็มีจุดอื่นที่เราสามารถสนุกกับมันได้ เช่น เรื่องราวของตัวเวนส์เดย์และเพื่อนรอบตัว เรื่องราวของครอบครัวแอดดัมส์ ซึ่งสามารถให้ความบันเทิงกับเราได้อย่างดีและมี **Ester Egg🥚 มากมายให้เราได้สังเกตกัน นอกจากนี้ซีรี่ส์ยังได้วางบทเพื่อการเล่าเรื่องทั้งการไปต่อในอนาคตและการเล่าย้อนความในอดีตได้อย่างมีชั้นเชิงทำให้ไม่รู้สึกว่าถูกยัดข้อมูลมากจนเกินไป

(Ester Egg - ปริศนาที่ซ่อนเอาไว้ภายในเรื่อง)


😔ทว่าสำหรับแฟน ๆ ของครอบครัวแอดดัมส์ บางกลุ่มรู้สึกผิดหวังกับตัวเนื้อเรื่อง เนื่องจากพวกเขามองว่ามีการปรับให้ตัวเวนส์เดย์ ใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นทั่วไปจนเกินไป จนขาดความเป็นแอดดัมส์ไม่เหมือนในภาคก่อน ๆ รวมถึงความเป็นแอดดัมส์ในภาคนี้ถือว่าลดน้อยลงไปมาก


✨โดยสรุปแล้วสำหรับคนดูที่ต้องการซีรี่ส์สืบสอนสอบสวน WEDNESDAY นับเป็นหนึ่งในซีรี่ส์สืบสวนแห่งปีนี้เลยทีเดียว แต่ถึงกระนั้นการวางพล็อตของคดีและการเฉลยตัวคนร้ายอาจจะมีการเร่งจนทำให้หลาย ๆ เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องดูแปลกไปบ้าง แต่ตัวซีรี่ส์ก็ทดแทนด้วยเรื่องราวชีวิตโรงเรียนของตัวเวนส์เดย์ที่น่าติดตาม มีเคมีความสัมพัธ์ของตัวละครที่น่าสนใจทั้งตัวเพื่อนฝูงของเวนส์เดย์หรือเคมีระหว่างเวนส์เดย์และสมาชิกในครอบครับแอดดัมส์คนอื่น ๆ ซึ่งต้องยกให้การแสดงของ เจนนา ออร์เตกา ที่รับบทเป็นสาวน้อยปากแซ่บเวนสเดย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบซึ่งทำให้การดูซีรี่ส์นี้สนุกขึ้นเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่ไม่เคยรู้จักครอบครัวแอดดัมส์มาก่อน และอยากดู WEDNESDAY สามารถรับชมได้แล้วทาง Netflix โดยมีจำนวน 8 ตอน ตอนละประมาณหนึ่งชั่วโมงและขอแนะนำให้ดูในวันที่ว่างจริง ๆ เท่านั้นเพราะการชมซีรี่ส์เรื่องนี้เพื่อน ๆ จะแทบไม่อยากผละออกจากจออย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่เป็นแฟนตัวยง แนะนำให้ผ่านเรื่องนี้ไปก็สามารถทำได้ครับ ไม่เป็นไร! 😌


สัปดาห์หน้าจะเป็นหัวข้อเรื่องอะไร รอติดตามกันได้เลยนะครับ!


😻KP Learning Space|🔴Boby26

💛Explore the Artist in you.


60 views0 comments
bottom of page