top of page
basic_bg.jpg
Search

🐱猫の日 วันแมวญี่ปุ่น (22 กุมภาพันธ์)


🙌คอนนิจิวะ ทักทายเพื่อน ๆ ชาว Kreative Friends ทุกคน!☀️☀️☀️ เวียนมาถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์แล้ว เพื่อน ๆ ที่เป็นทาสแมวบางคนอาจจะรู้จักหรือเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง นั่นก็คืออออ “วันแมวญี่ปุ่น” นั่นเอง! 😻


โดยถูกจัดตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1987 แล้ว ว่าแต่เพื่อน ๆ เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมวันแมวญี่ปุ่น ถึงต้องเป็นวันที่ 22 กุมภาพันธ์กันนะ🤔???


อะแฮ่ม! นั่นก็เพราะเสียงร้องของแมวในภาษาญี่ปุ่นร้องว่า “เนี๊ย” (ニャー) คนญี่ปุ่นก็เลยเอาไปพ้องเสียงกับเลข 2 ที่อ่านว่า “นิ” (二) จึงเป็นเหตุผลที่เลือกให้วันที่ 22 กุมภาพันธ์ (22/02) ประจำของทุกปีกลายเป็นวันแห่งแมวเหมียวยังไงล่ะ🐈🐈‍⬛


เหล่าทาสแมวหรือผู้ที่มีความสนใจทั้งหลาย มาดูกันเถอะว่าโดยปกติแล้วทาสแมวบนเกาะญี่ปุ่นเขาทำอะไรกันบ้างในวันนี้ เลสท์โกววว💨💨


ถ่ายรูปอวดเจ้านาย

สำหรับทาสแมวอย่างเรา ๆ แล้ว การมีรูปแมวติดไว้ในโทรศัพท์นั้นเป็นเรื่องที่ธรรมดามาก บางคนแทบจะเป็นรูปที่มีอยู่เยอะที่สุดในเครื่องเลยก็ว่าได้ แต่ไหน ๆ ก็วันแมวทั้งทีเป็นเรื่องที่พลาดไม่ได้เลยกับการโพสต์รูปเจ้านายที่บ้านให้คนอื่นมารับรู้ถึงความน่ารัก ความแปลก หรือความวายป่วง (?)

อย่างปีที่ผ่าน ๆ มาชาวญี่ปุ่นก็มีแฮชแท็กให้ได้ลงอวดกันด้วยนะ

ซึ่งสำหรับในปี 2023 นี้ใครอยากไปร่วมลงรูปร่วมเสพเจ้าก้อนทั้งหลายก็สามารถก็อป #猫の日 #猫の日2023 ไปส่องกันดูก่อนได้เลย


ฉลองกันเถอะเจ้าทาส

ขึ้นชื่อว่าวันแมวแล้วก็ต้องไปซื้อของมาถวายให้เจ้านายที่บ้านสิ ทั้งขนมแมวเลียเอย ของเล่นเอย หรือจะเป็นของกินพรีเมียมที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ซื้อให้บ่อย ๆ ก็สามารถเก็บไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกได้นะ (โปรดใช้จ่ายโดยคำนึงถึงเงินในบัญชีของท่าน~💸💸)


ร้านค้าตกแต่งด้วยธีมน้องแมวและงานอีเว้นท์หรือกิจกรรมต่าง ๆ

พอเข้าช่วงสัปดาห์หรืออาจจะตั้งแต่ต้นเดือน ร้านค้าในญี่ปุ่นจะเริ่มออกคอลเลคชั่นสินค้าต่าง ๆ เกี่ยวกับแมวเหมียว หรือจัดร้านให้เข้าธีม อีกทั้งยังมีร้านบางส่วนที่มีส่วนลดพิเศษสำหรับวันแมวโดยเฉพาะด้วย เพื่อน ๆ คนไหนมีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงนั้นก็อย่าลืมเช็คดูกันนะ !

ส่วนสำหรับงานอีเว้นท์แน่นอนว่าที่งานจะมีหลากหลายกิจกรรมให้เข้าร่วมได้ ทั้งแคทโชว์ สินค้าอุปกรณ์เกี่ยวกับแมว กู๊ดส์น่ารัก ๆ หรือขนมทานเล่นต่าง ๆ ให้ได้เพลิดเพลินกันตลอดทั้งงาน 🍭🍬


สุขสันต์วันแมวเพื่อน ๆ ทุกคน อย่าลืมแสดงความรักกับเจ้าเหมียวเยอะ ๆ ทาสแมวคนนี้ขอลาไปกอดแมวก่อน ไว้เจอกันใหม่สัปดาห์หน้านะเหมียววววว~~😻


ข้อมูลอ้างอิง

😻KP Learning Space | 🥰KP Trainee

💛Explore the Artist in you.

152 views0 comments
bottom of page